Pages

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Cách đưa website lên top google

Mọi thắc mắc về bài viết có thể liên lạc trực tuyến hay để lại comments để tôi hỗ trợ bạn, cám ơn đã ghé thăm.

Bài viết này dựa trên những gì tôi thu thập được về SEO từ những bài viết đơn lẻ đã và đang áp dụng lên site này nên không tránh khỏi sự trùng lặp với những bài viết từ những site khác.Điều tôi muốn là đưa ra cái nhìn tổng quan về SEO, ứng dụng SEO vào Joomla để đưa 1 site HTML bình thường hay Joomla site trở nên tối ưu và lên TOP GOOGLE.

I.Tổng quan :
I-1.Định nghĩa về SEO ?

  • SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:Google.com, Yahoo.com, Live.com (MSN.com)
  • SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.
Hãy nhấn + 1 khi bài viết có ích cho bạn (nếu không thấy nút +1 vui lòng nhấn F5 để tải nó)

    I-2.Xác định từ khóa (keyword) để top google:

    Những từ khóa tôi cần lên top google gồm :

    Tham khảo bài viết " Phân tích lựa chọn từ khóa chiến lược "

    I-3.Submit Google : Google say "Who are you ?"

    Google không tự nhiên mà tìm ra site bạn trong trong vô số website, để google biết đến bạn tức nhiên phải submit to Google.
    Sau khi vào trang http://www.google.com/webmasters/tools > đăng nhập tài khoản > add URL của bạn.OK thế là bạn đã tham gia thế giới SEO rồi.

    II.Visitors (Nhóm chỉ số đánh giá lượng truy cập)
    Alexa rank - phân tích vĩ mô:

    Đăng ký trang http://www.alexa.com > add URL your site.
    Nhận được đánh giá thấp từ Alexa đồng nghĩa lưu lượng khách truy cập vào site quá ít.Alexa Rank có một ước lượng khá chuẩn về lưu lượng truy cập (traffic) vào site mắc dù không đúng 100%.Nhưng qua đó bạn sẽ có cái nhìn vĩ mô từ những báo cáo phân tích, biểu đồ được cung cấp bởi Alexa.Tìm kiếm phân tích những trang dẫn đầu quốc gia mình (Top site > by country > Vietnam > Search Analytics ) bằng các chỉ số, biểu đồ như :
    A.Traffic stats (biểu đồ lưu lượng) :
    • Traffic Rank (Xếp hạng lưu lượng)
    • Reach (Xu hướng tiếp cận)
    • Pageviews (Lượt xem trang)
    • Pageviews/Users (Số trang được xem/người dùng)
    • Bound Rate (Tỷ lệ rời khỏi trang)
    • Time on site (Thời gian truy cập site)
    • Search rate (Tỷ lệ tìm kiếm)
    B.Search Analytics (Phân tích 10 từ khóa hàng đầu được tìm kiếm)
    • Query (Từ khóa được truy vấn)
    • Percent of Search Traffic ( Tỷ lệ Lưu lượng tìm kiếm )
    C.Audience (Mô tả về đối tượng tiếp cận)
    • Age (Độ tuổi)
    • Education(Trình độ)
    • Gender (Giới tính )
    • Has Children (Đã có con chưa)
    • Browsing Location (Vị trí lướt web)
    D.Reviews (Xem lại các đánh giá khi sử dụng Tool Alexa)
    E.Relatives Link (Liên kết quan hệ - Backlink ) : liệt kê những Backlink hiệu quả ,cho phép nghiên cứu cách đặt Backlink của những trang dẫn đầu.
    F.Clickstream ( % tỷ lê click chuột của từng nguồn trang web).
    Hãy nhấn + 1 khi bài viết có ích cho bạn (nếu không thấy nút +1 vui lòng nhấn F5 để tải nó)

      III.Contents(Nhóm chỉ số nội dung)
      Index pages :

      Số lượng trang trên site được Google lập thành trang đích. Thêm nhiều trang trở thành trang đích thì càng tốt, nếu chỉ số này ít hơn số lượng trang trên site bạn bạn nên cải thiện lại liên kết nội bộ yếu kém đang ngăn chặn sự thu thập của SE

      IV.Seo on pages

      IV-1.Phân tích trang chủ :

      A.Domain name

      Tên miền là quan trọng. Ví dụ : bạn muốn top google với từ khóa "xây dựng nhà xưởng" thì tên miền http://www.xaydungnhaxuong.com là tên miền được google ưu tiên hàng đầu.
      Đuôi của domain cũng quan trọng không kém vì google ưu tiên tên miền quốc tế : ".com";".net" ;".org "nếu ở việt nam thì : ".vn ";" .com.vn ".....
      Nếu có thể giữ cho domain name càng ngắn càng tốt.

      B.Đường dẫn thân thiện:

      Như các bạn đã biết tầm quan trọng bật nhất của domain name thì đường dẫn thân thiện có thể xem là quan trọng không kém vì SE rất quan tâm đến nó :
      2 URL sau : đều dẫn tới mục "xây dựng nhà xưởng"
      http://www.thenguyencorp.net63.net/index.php/faq/article-1.html  (1)
      Với URL - (1) : SE sẽ chẳng biết được rằng đây là bài viết nói về xây dựng nhà xưởng.
      Với URL - (2) : SE sẽ biết đây là chỉ mục "xây dựng nhà xưởng" sẽ ưu tiên nó vào kết quả tìm kiếm với từ khóa "xây dựng nhà xưởng".
      Đối với Joomla :
      Đường dẫn thân thiện chính là alias sau mỗi title của menu, com, module, plugin, article, section, category.
      >>>Để hiểu rõ hơn về đường dẫn thân thiện bạn có thể tham khảo bài viết "Tạo đường dẫn thân thiện với PHP" tại đây.
      >>>Plugin Joomla tự động tạo chữ không dấu chuyển title sang alias download tại đây.
      >>>Tải phần mềm, phần mềm hay, phần mềm miễn phí tại đây

      C.Cách mà SE thể hiện Tittle, Description,URL trang đích trong kết quả tìm kiếm :

      0

      D.Thẻ meta tag :

      Meta tag là các nhãn bổ sung cho tiêu đề của 1 trang HTML, là các thông tin không hiển thị trên trang .Thẻ meta chỉ thêm siêu dữ liệu vào site nhằm cung cấp nhiều loại thông tin cho bọ tìm kiếm của SE.

      E.Tittle

      Thẻ này theo tôi là quan trọng nhất trong việc đưa web lên top Google, để tối ưu thẻ này, các bạn cần nghiên cứu thật tốt các từ khoá mà mình định quảng bá, xác định đâu là từ khoá phải ưu tiên hơn và lưu ý rằng từ khoá quan trọng nhất phải được liệt kê đầu tiên, trường hợp này tôi ưu tiên quảng bá từ khoá: “xây dựng nhà xưởng, cải tạo nhà xưởng”. Tôi viết thẻ title cho trang chủ như sau:
      <title>xây dựng nhà xưởng,cải tạo nhà xưởng,xây lắp nhà xưởng</title>
      Lưu ý khi viết thẻ title:
      • Từ khoá chèn thẻ title phải phản ánh nội dung trang.
      • Từ khoá sử dụng ở thẻ title phải là duy nhất xuyên suốt các “page” của website
      • Số lượng ký tự của thẻ title nhỏ hơn 70 (cả dấu “cách”). (Google mới tăng từ 65 lên 70)
      - Ví dụ tôi viết thẻ title của trang đích (hay còn gọi là trang “con”, giả sử trang "xây dựng nhà xưởng" của web thenguyencorp.net63.net) liệt kê như sau:
      <title>xây dựng nhà xưởng, cải tạo nhà xưởng, Thế Nguyên - </title>
      thay vì:
      <title>chuyên xây dựng cải tạo nhà xưởng ..... </title>

      F.Meta description

      Thẻ này bạn nên mô tả nội dung của page dưới dạng câu văn hoàn chỉnh (có lặp lại từ khoá ở title nhưng chỉ 1 lần), giống như một đoạn quảng cáo vậy. tôi chèn thẻ này ở trang chủ như sau:
      <meta name="description" content="Công ty Thế Nguyên chuyên xây dựng cải tạo xây lắp nhà xưởng nhà tiền chế">
      Luôn tạo miêu tả riêng biệt cho từng trang đích.
      Lưu ý: số lượng ký tự (kể cả dấu “cách”) của thẻ description nhỏ hơn từ 70-160 kí tự.

      G.Meta keyword

      Thẻ này các bạn chèn từ khoá dạng liệt kê, nhớ cách nhau bằng dấu ‘,’. Tôi chèn như sau:
      <meta name="keywords" content="xây dựng,cải tạo,xây lắp,nhà xưởng,công trình,nhà tiền chế,công ty,thế nguyên,tnhh,xây dựng nhà xưởng,cải tạo nhà xưởng,top google,SEO,SEO joomla,SEO with joomla">
      Chưa có giới hạn nào cho độ đài của nó.

      Đối với Joomla :
      Vào backend > site > global configuration chỉnh sữa các mục như hình sau :
      1
      Mỗi article trong joomla đều có metadata information : Bài viết dành cho trang chủ tôi nhập như sau
      • Desscription : nhập "Xây dựng cải tạo xây lắp nhà xưởng Thế Nguyên"
      • Keywords : nhập "xây dựng,cải tạo,xây lắp,nhà xưởng,công trình,nhà tiền chế,công ty,thế nguyên,tnhh"
      • Robots : nhập "xây dựng nhà xưởng, cải tạo nhà xưởng"
      Dù bạn phát triển site bạn theo chiều hướng nào thì các keyword chiến lược mới luôn phải được cập- nhật vào Ô Keywords,Robots trong article đặt làm trang chủ
      Hãy nhấn + 1 khi bài viết có ích cho bạn (nếu không thấy nút +1 vui lòng nhấn F5 để tải nó)

      H.Text body H1 H2...H5 H6

      Những tag này xuất hiện trong bài viết rất hấp dẫn SE,những từ khóa nằm trong tag này được ưu tiên đặt làm tiêu đề cho Sitelink nhưng bạn nên khéo léo sử dụng làm điểm nhấn với các từ khóa quan trọng để bài viết của bạn trông không quá lủng củng như tôi.

      I.Images

      Google rất mạnh về lĩnh vực hình ảnh cũng như video nên SE này nghiên cứu rất nhiều về nó, bởi vậy SEO Images là công việc không tránh né đối với dân SEO nếu muốn tăng độ mạnh cho trang web.
      Kiểm tra lại mỗi hình ảnh bạn đang sử dụng để đảm bào rằng đã đặt Alt text cho hình ảnh(alternative information - thông tin thay thế hiển thị hình ảnh ở chế độ chỉ xem văn bản)
      Tham khảo bài viết Hướng dẫn SEO Images,Alt text của hình ảnh tại đây.

      J.Text/HTML ratio:

      Site của bạn có tỷ lệ Text HTML code thấp hơn 15% tổng code của site đồng nghĩa bạn cần thêm nội dung văn bản, cải thiện SEO bằng cách thêm Text có liên quan hơn và tăng mật độ từ khóa nhiều hơn.

      K.Frames :

      Tránh và hạn chế tối thiểu sử dụng frame bất kỳ đâu, đặt biệt là trang chủ vì gây ra các vấn đề ngăn cản sự tìm kiếm phân tích của SE,frame làm mô hình site thay đổi khác đi so với mô hình website chuẩn mà SE đặt ra ( theo thông báo của Google khuyến khích Noframe Tab tham khảo tại đây ).

      L.Flash :

      Cũng như Frames , bạn cũng nên tránh dùng Flash dù cái nhìn tổng quan về site bạn có đẹp hơn với các hiệu ứng Flash.Nhưng Flash làm chậm tốc độ tải trang, một chỉ tiêu đánh giá của Google đồng thời làm cho SE không thể lập trang đích cho các trang có dùng Flash.Nhưng điều này sẽ được cải thiện trong tương lai gần.

      IV-2.Những vấn đề cần xử lý

      A.Giải quyết vấn đề www và không www

      SE sẽ hiểu www.yourdomain.com và yourdomain.com là hai site khác nhau.Vì vậy bạn chắc chắn rằng 2 URL này không tồn tại cùng lúc hướng về site bạn.Nếu chúng tồn tại cùng lúc gây ra sự trùng lặp nội dung.
      Giải pháp cho vấn đề này là Redirect 301 Non-www về www.

      B.robot.txt :

      Mỗi SE đều có một con bọ tự động dò tìm thông tin từ các host đã đăng ký. Như google là googlebot.
      Chúng được quyền lấy thông tin từ site bạn hay không tùy thuộc vào tùy chọn Disallow/Allow các thư mục trên root của bạn.Nếu bạn chọn Disallow tất cả thì googlebot cũng mù tịt thông tin về site bạn luôn.
      Như site của tôi file robots.txt  nằm tại thư mục root sẽ như sau :
      User-agent: *
      Disallow: /administrator/
      Allow: /cache/
      Allow: /components/
      Allow: /images/
      Allow: /includes/Allow: /installation/
      Allow: /language/
      Allow: /libraries/
      Allow: /media/
      Allow: /modules/
      Allow: /plugins/
      Allow: /templates/
      Allow: /tmp/
      Allow: /xmlrpc/
      Sau khi vào trang www.google.com/webmasters/tools > đăng nhập tài khoản > Công cụ quản trị trang web > chọn site bạn muốn vào chỉnh sữa >Truy cập trình thu thập dữ liệu > Nút Kiểm tra : google sẽ trả lại trạng thái robot cho bạn.
      Nếu bạn chưa đồng ý với kết quả trên bạn có thể tạo file robots.txt theo tùy chọn của bạn bằng cách chon tab "Tạo robots.txt".
      Thêm meta robots vào giữa tag <head></head>
      <meta name="robots" content="noodp,index,follow">
      sau thẻ
      <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=UTF-8">

      C.Sitemap.xml

      1.Site map (sơ đồ của một website) là một danh lục liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó. Site map nên được sử dụng dễ dàng trong việc thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm ra thông tin cần thiết cũng như trong việc di chuyển thông qua các đường link trên website của bạn. Site map nên là một sơ đồ hoàn hảo nhất của website. 
      Site map là sự cần thiết cho trang web của bạn để đạt được một vị trí cao trong các hệ thống tìm kiếm, bởi vì các hệ thống tìm kiếm đánh giá rất cao cho các trang web có một sơ đồ điều hướng truy cập website. 
      Một site map nên được bao gồm như sau:
      • Một chú thích ngắn về website, sử dụng các từ khoá cơ bản trong các đường link text dẫn đến các trang chính của bảng điều hướng chuẩn trên site của bạn (bảng này cũng có nhiều từ khóa) nơi có mọi đường link khác kết nối tới tất cả các trang trên website. 
      • Một site map tốt nên dẫn tới được mọi vị trí trên website. Bằng cách này bạn sẽ có được sự ưu tiên lớn trong khi tìm kiếm hệ thống. 

      2.Lời khuyên quan trọng khi tạo các site map

      -Một site map nên tương ứng với thiết kế của trang web. Hãy xuất phát từ khái niệm thông thường, như được đề cập trong bất cứ tài liệu tương tự khác nào, một site map không mang lại cho trang web của bạn sự đánh giá đầy đủ về mức độ thu hút mà thậm chí ngược lại còn có thể làm những người dùng hoảng sợ. 

      - Không nên sử dụng những yếu tố đồ hoạ trong khi tạo một site map. Thời gian gần đây, hầu hết người sử dụng lướt Web vào những trang trên Internet ở chế độ ngăn chặn đồ họa. Vì lý do này nên sự xuất hiện của đồ hoạ như là những yếu tố điều hướng truy cập trên site map của bạn sẽ không được xem là có ích lắm, vì chúng sẽ không hoạt động cho tất cả người dùng, và sơ đồ sẽ chỉ là sự thể hiện chưa được thành công cho sáng tạo của bạn. Bởi thế, lý tưởng là một site map nên nhìn giống nhau trong tất cả các trình duyệt khi mọi người truy cập web.

      - Cấu trúc của sơ đồ nên có tương quan với chính hệ thống có tính phân cấp của web. Vì cấu trúc của một sơ đồ trang web nên cần được sử dụng các tiêu đề và danh sách. Không nên sử dụng các bảng cho cấu trúc sơ đồ vì nó khiến cho quy trình này nhiều khó khăn hơn. 

      - Nên đặt đường liên kết tới sơ đồ website trên trang chính hoặc trang đầu của trang web hoặc theo một cách nào đó tương tự để người dùng có thể sử dụng được dễ dàng khi cần thiết. Sao cho người sử dụng sẽ không ngừng một giây nào để nghĩ về điều họ nên làm gì, khi họ không biết làm gì hơn nữa sau khi truy cập vào website của bạn.

      3.Site tạo sitemap (free)
      http://www.xml-sitemaps.com (free 500 pages)
      http://www.web-site-map.com (free 5000 pages)

      4.Đối với Joomla - Component Xmap

      Sitemap là 1 phần không thể thiếu trong việc làm SEO, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tạo 1 tool tự động cập nhật sitemap, để mình đở tốn thời gian update sitemap cho website. Dưới đây là  hướng dẫn các bạn cách cài đặt  và sử dụng component Xmap để tạo sitemap tự động cập nhật cho website Joomla 1.5x
      - Down xmap phiên bản mới nhất tại đây.
      - Các bạn tiến hành cài đặt như những componet khác.
      - Cách sử dụng Xmap:
      A. Cài đặt các extension: Phần này tùy thuộc vào website của ban có sử dụng các component khác nữa hay không. Vì đơn giản là Xmap nguyên bản chỉ hỗ trợ làm sitemap cho content củaJoomla, vì vậy nếu các bạn có các phần mở rộng khác như VM, Joomla Community, Joomla Social… thì các bạn cần phải có plugin của các phần mở rộng này để chạy kèm với Xmap. Các bạn có thể download một số phần mở rộng đó tại đây.

      B. Thiết lập cấu hình Xmap: Vào Xmap Component >> Options >> Preferences thiết lập các thông số ở phần này, cái này tùy vào website của bạn nhá.
      1
      * Lưu ý: Trong phần này có 2 đường Link, xml sitemap và html sitemap nên nhớ xml là nộp cho google còn html là để hiển thị trên web nếu thích nhá.

      5.Webmaster tool

      Sau khi vào trang www.google.com/webmasters/tools > đăng nhập tài khoản Công cụ quản trị trang web > chọn site bạn muốn vào chỉnh sữa > cấu hình trang web > sơ đồ trang web > nút Gửi sơ đồ trang web > Copy URL xml sitemap có ba ký tự cuối là XML và dán > nhấn nút Gửi sơ đồ trang web ( Finish ).
      Hãy nhấn + 1 khi bài viết có ích cho bạn (nếu không thấy nút +1 vui lòng nhấn F5 để tải nó)

      C.Language

      Nếu ngôn ngữ site bạn duy nhất là tiếng Việt bạn nên thêm những 3 tab này giữa tab <head></head>
      <meta http-equiv=”content-language” content=”vi”> (1)
      <meta name="language" content="vi"> (2)
      <meta http-equiv="content-type" content="text/html; charset=utf-8"> (3)
      Mục đích thêm tab (1)(2) để chỉ định cho SE biết ngôn ngữ chúng ta sử dụng là tiếng Việt khi Googlebot tìm kiếm thông tin trên các tab meta.
      Thêm tab (3) để quy định cụ thể ngôn ngữ mã hóa tiện là utf-8 mục đích hỗ trợ SE đánh vần các ký tự đặc biệt.

      D.Đánh giá W3C : W3C là tổ chức chuyên thiết lập các tiêu chuẩn cho code

      Truy cập vào trang http://validator.w3.org/ add URL site bạn > Check để kiểm tra lỗi code của site bạn để sữa chữa vì lỗi code làm cho SE khó khăn khi lập chỉ mục các trang đích.

      E.Microformat - Rich snippets

      Microformat là một loại dữ liệu có cấu trúc đã được mã hóa,thống nhất về mặt ngữ nghĩa nằm bên trong tài liệu HTML, ví dụ thông tin liên hệ (hCard), các ý kiến (hReviews), ...kỹ thuật mới nhằm đánh dấu ngữ nghĩa để add cấu trúc dữ liệu site lên SE.Bạn nắm bắt được kỹ thuật này đồng nghĩa bạn có bước tiến xa hơn trong kỹ thuật SEO.
      Nếu nội dung trong một trang được trình bày theo cách có cấu trúc, các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị thông tin đến người tìm kiếm theo một cấu trúc dữ liệu site đã được định nghĩa thống nhất cho tất cả website được gọi là Rich Snippet. Chắc chắn nội dung dạng "text" thông thường sẽ không thể được các công cụ tìm kiếm xem là Rich Snippet mà chúng phải tuân thủ theo một tiêu chuẩn đánh dấu microformat.Kết quả tìm kiếm có Rich Snippet giống như hình sau :

      Theo nghiên cứu của google thì người tìm kiếm trên SE thích click chuột vào những kết quả tìm kiếm Rich Snippet đồng nghĩa khi áp dụng kỹ thuật này bạn cũng tăng CTR cho site của bạn,
      Tham khảo thêm Wiki-Microformat tại đây, giới thiệu về Rich Snippets tại đây
      Search cấu trúc dữ liệu Microformat của site bạn tại đây.

      Đối với Joomla :

      Sử dụng Hcard Module Joomla-non commercial để nhúng cấu trúc Micro Format Hcard-thông tin liên hệ vào HTML download tại đây
      Sử dụng SEORichSnippet-commercial để nhúng cấu trúc Micro Format Hreview-đánh giá vào HTML tham khảo tại đây

      F.Dublin Core

      Dublin Core là chuẩn dùng để mô tả dữ liệu trong các Metadata nhằm khai thác các tài liệu trong thư viện và nội dung các website thông qua mạng Internet. Chuẩn Dublin Core bao gồm 15 yếu tố được thiết lập từ các cuộc hội thảo mang tầm cỡ quốc tế và mang ý nghĩa kết hợp của các ngành khoa học: thư viện, tin học, bảo tàng, mã hoá văn bản và các lĩnh vực khác có liên quan.
      Chèn đoạn code sau vào giữa tab <head></head> và sau tab meta title tương tự như sau :
      <meta name="revisit-after" content=" days">
      <meta name="dc.description" content="Công ty thế nguyên chuyên xây dựng cải tạo xây lắp thi công nhà xưởng nhà thép tiền chế">
      <meta name="dc.keywords" content="xây dựng, cải tạo, xây lắp, nhà xưởng, công trình, nhà tiền chế, công ty, thế nguyên, công ty xây dựng nhà xưởng, tnhh, SEO, top google, hướng dẫn, sử dụng, cách SEO, phương pháp SEO, SEO Joomla">
      <meta name="dc.subject" content="Giới thiệu chung">
      <meta name="dc.created" content="2008-08-12">
      <meta name="dc.publisher" content="Xây dựng nhà xưởng, cải tao nhà xưởng,SEO,Top google">
      <meta name="dc.rights.copyright" content="TheNguyen">
      <meta name="dc.creator.name" content="dinhnhat84">
      <meta name="dc.creator.email" content=" dinhnhat84@gmail.com">
      <meta name="dc.identifier" content="http://www.thenguyencorp.net63.net/">
      <meta name="dc.language" content="vi-VN">
      Tham khảo về Dublin Core PDF download tại đây
      Đối với Joomla : Plugin Dublin Core Extended 1.5, một plugin Joomla trên cả tuyệt vời đồng thời non-commercial.
      Plugin Dublin Core Extended 1.5 hỗ trợ hoàn hảo : Dublin Core, GEO tag, AGLS services,TGN services và ODP/DMOZ directory.
      Download Plugin Dublin Core Extended 1.5 tại đây

      G.Geo meta tag ( Thẻ địa lý)

      Xu hướng người dùng tìm kiếm chính xác mục tiêu trong phạm vị quốc gia, bang,thành phố, quận huyện, phường,bang,vùng ....Thẻ này ra đời để đáp ứng nhu cầu đó.
      GeoTagging là quá trình xác định địa lý metadata cho các đối tượng khác nhau như DOC HTML,image,video, tin nhắn SMS,mã QR,RSS.
      Những dữ liệu địa lý này bao gồm kinh độ,vĩ độ,tên vùng,quốc gia,độ cao, khoảng cách,vị trí được cá nhân đặt tên.
      Chèn đoạn code sau vào giữa tab <head></head> và sau tab <title></title>
      <meta name="geo.position" content="10.75263, 106.598947"/>
      <meta name="geo.placename" content="Binh Tan,Ho Chi Minh,VietNam" />
      <meta name="geo.country" content="VN" />
      <meta name="geo.region" content="VN-65"/>
      <meta name="ICBM" content="10.75263, 106.598947" />
      Meta geo.position có thể lấy trong Google Map Maker tọa độ chính chính xác của bạn :
      Tham khảo hướng dẫn lấy tọa độ tại đây
      Các meta còn lại bạn dùng trang hỗ trợ  geotagging tại đây để bổ sung phần content.
      Hãy nhấn + 1 khi bài viết có ích cho bạn (nếu không thấy nút +1 vui lòng nhấn F5 để tải nó)

      IV-2.Phân tích những nhân tố bên ngoài :

      A.Google cache

      Google luôn thu thập dữ liệu của bạn.Cần kiểm tra kết quả google thu thập dữ liệu bằng cách Search với từ khóa cache:yourdomain.com
      Nếu Google thể hiện trang web bạn không đầy đủ hình ảnh,link cần xem lại code để tối ưu khả năng chỉ mục trang đích lên google.

      B.Backlink :

      Syntax : <a href="/yourdomain.com">TEXT</a> hoặc [url="yourdomain.com"]TEXT[/url] tùy website nhé
      1.Hướng tạo backlink
      A.Post và reply comment lên các blog
      Thực tế thì cách kiếm backlink đơn giản nhất là đi dạo các blog cùng chủ đề và để lại comment. Nhưng quan trọng nhất là bạn đừng có spam kiểu “xin con tem”, “hay đấy!”, “post nhiều lên nhé!” v.v.. những comment kiểu này không có giá trị và đôi khi còn có tác dụng ngược và gây phản cảm. Và rất có thể bị admin trang web đó xóa mất. Do vậy bạn nên nhớ là phải để lại comment một cách nghiêm túc và có tính chất xây dựng. Như thế người ta mới thăm blog của bạn và bạn mới có traffic.
      B.Post bài viết và để lại chữ ký trên diễn đàn
      Diễn đàn rất phổ biến ở Việt Nam do vậy ở mỗi diễn đàn bạn tham gia, hãy để lại chứ ký và nó sẽ là nguồn traffic không tệ cho bạn. Nhưng để chữ ký của bạn được mọi người lưu ý bạn cũng nên xem kỹ quy định của diễn đàn đó về chữ ký. Đừng gây sự chú ý bằng hình to quá cỡ cũng gây phản tác dụng. Bạn cũng không nên spam các diễn đàn khác cũng gây phản ứng ngược lại và không có thiện cảm trong mắt người đọc. Hãy đóng góp bài viết xây dựng diễn đàn “đặc biệt” là những box HOT đông người xem.
      C.Tạo profile trên Yahoo, Google
      Google có trang cho phép bạn tạo Profile và bạn có thể kèm URL của trang web của mình. Nếu Profile của bạn đầy đủ bạn cũng có thêm một đường Link từ “ông kẹ” rồi. Thêm nữa bất cứ khi nào bạn tham gia một diễn đàn hoặc trang web nào mà cho phép thành viên khai báo phần URL, hãy điền thông tin này vào. Nó cũng giúp bạn chút ít.
      D.Đăng tin quảng cáo, rao vặt, tuyển dụng, danh bạ, hỗ trợ doanh nghiệp...nói chung là bất kỳ đâu bạn có thể để lại link hướng tới site bạn
      E.Submit các site pagerank, analytics, who is, DNS, IP ?
      Chỉ cần bạn đăng ký và submit URL site bạn, chúng sẽ report kết quả phân tích đồng thời tạo 1 database về site cũng như tạo link dẫn tới site bạn.
      Tôi có tạo 1 trang hỗ trợ auto submit 120 backlink tại đây

      B-3.Duy trì backlink - chất lượng nội dung bài viết :

      Chất lượng nội dung bài viết là điều kiên tiên quyết để một trang web có thể tồn tại hay không. Không ai vào trang web của bạn chỉ để xem những thứ vô giá trị. Do vậy tạo ra nội dung hấp dẫn là một cách kiếm backlink hiệu quả nhất và lâu dài nhất. Bởi vì khi những bài viết của bạn có giá trị, nhiều người khác sẽ đăng tải lại và liên kết đến trang của bạn. Cho dù những bước ở dưới đây bạn làm có tốt đến đâu, nhưng nội dung của bạn không hay thì nó cũng không có tác dụng lâu dài.

      B-4.Cách xác định backlink của các Search Engine :

      Nếu nhiều người dùng đi trực tiếp từ trang web A đến trang web B và ngược lại, hai trang web có thể có liên quan.
      Tất cả các URL được kiểm tra để chắc chắn rằng họ đang liên kết trực tiếp.Quá trình này loại bỏ các liên kết sẽ đưa bạn đến trang không tồn tại (404 error), cũng như bất kỳ liên kết đến các máy chủ mà không có người sử dụng nói chung, chẳng hạn như các máy chủ không còn hoạt động hoặc phía sau bức tường lửa .
      Cuối cùng, khi tất cả các mối quan hệ được thành lập và các liên kết được kiểm tra, các Backlink hàng đầu cho mỗi URLsẽ được tự động lựa chọn dựa vào sức mạnh của mối quan hệ giữa các trang web. SE luôn cập nhật thường xuyên và xây dựng lại các dữ liệu để thêm vào các trang web mới và để tinh chỉnh các mối quan hệ giữa các trang web hiện có. Các trang web mới với mối quan hệ mạnh mẽ đến một trang web sẽ tự động xuất hiện trong danh sách backlink của trang web đó bằng cách thay thế trang web có mối quan hệ yếu hơn.
      Lưu ý vì mối quan hệ giữa các trang web dựa trên sức mạnh liên kết, danh sách Backlink không nhất thiết phải cân đối . Trang web A có thể xuất hiện trong danh sách trang web B , nhưng trang web B có thể không nằm trong danh sách Backlink của trang web A. Nói chung, điều này xảy ra khi tổng số trang web có độ mạnh trong danh sách Backlink của 1 site lớn hơn mười, hoặc khi các trang web không có đủ nội dung liên kết dẫn đến chỉ quan hệ liên kết 1 chiều.
      Hãy nhấn + 1 khi bài viết có ích cho bạn (nếu không thấy nút +1 vui lòng nhấn F5 để tải nó)

      B-5.Kiểm tra danh sách backlink

      Hoặc search URL site bằng cặp dấu " : "yourdomain.com"

      CSức mạnh của .edu Backlink .gov Backlink
      D.DMOZ :

      Đăng ký Dmoz là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn quảng bá trang web mình lên hê thống toàn cầu.Dmoz là một thư mục lớn của internet,có ảnh hưởng lớn đến giải thuật tìm kiếm của Google,đăng ký website bạn hoàn toàn miễn phí nhưng trước khi được ghi nhận,các biên tập Dmoz sẽ xem xét rất kỹ để xếp bạn vào loại category nào.
      Đăng ký DMOZ ngay tại đây

      E.Yahoo Directory

      Cũng là 1 web thư mục là đối thủ của DMOZ,có điều đăng ký có phí theo chuẩn xét duyệt để được ghi nhận và trang web đó phải bằng tiếng Anh hoặc có hỗ trợ đa ngôn ngữ có tiếng Anh.

      F.Mạng xã hội - social

      V.Server (chỉ số máy chủ)
      A.Load time :

      Tốc độ trang web là một yếu tố quan trọng đối với việc xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của SE.
      Nếu tốc độ tải trang > 0.5s (60s/Kb) sau khi bạn đã tối ưu code của site tôi khuyên bạn nên tìm 1 webhosting mới.

      B.Gizp

      Gizp là một số ứng dụng phần mềm để giải nén và nén.Tăng tốc độ tải trang.

      VI.Sitelink - cách đánh giá chất lượng SEO và site của Google - cái nhìn thẩm mỹ và niềm tin của người lướt web.


      Sitelink là những liên kết hiển thị ngay bên dưới URL hoặc phần mô tả nội dung trang web trên kết quả tìm kiếm của Google, giúp người dùng tìm kiếm thông tin trong trang web hoặc blog dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian của người dùng.

      1.Lợi ích của Sitelink cho SEO:

      giúp tăng traffic và đạt được niềm tin cao hơn nơi người dùng bởi vì chỉ những trang có uy tín và đáng tin cậy mới có sitelinks.

      2.Điều kiện để đạt được Sitelink nhanh nhất :

      Không có quy định về thời gian bao lâu để site bạn có Sitelink vì cách đánh giá của Google theo một công thức khá phức tạp vì vậy chúng ta cần nắm bắt được một số quy tắc chung như sau :
      A.Google chỉ hiển thị sitelinks với những từ khóa đạt tỉ lệ click cao, thông thường là các từ khóa gắn với domain name,subdomain name,đường dẫn thân thiện.
      B.Google chỉ hiển thị những liên kết mà Googlebot có thể dò tìm từ trang chủ,thường là các liên kết HTML nằm trên menu trang chủ và được click nhiều nhất.
      C.Tối ưu hóa việc lập chỉ mục site trên công cụ tìm kiếm Google. Nói cách khác, bạn cần chủ động tối ưu hóa các thẻ meta mô tả theo tiêu chuẩn của Google. Hành động này sẽ giúp bạn sớm lên top để tăng cường tỷ lệ click cho các từ khóa chủ chốt của trang.
      D.Tạo thanh menu đầu trang chứa các liên kết HTML thuần túy không chứa Javascript.Cần đặt các liên kết là trang chính, tĩnh ít thay đổi lên menu, tốt nhất là các bài viết then chốt nhằm đạt tỷ lệ click cao nhất từ người dùng.
      E.Tỷ lệ click cao liên quan đến chất lượng nội dụng các bài viết tránh sao chép bài viết từ các trang khác để tạo uy tín cho trang của bạn.

      3.Google webmaster tool

      Sau khi vào trang www.google.com/webmasters/tools > đăng nhập tài khoản > Công cụ quản trị trang web > chọn site bạn muốn vào chỉnh sữa > cấu hình trang web > Các liên kết trang web
      1
      Tôi sẽ có một bài viết đề cập về vấn đề này sau.

      VII.Black SEO


      A. Email Marketing :

      Nghe như giống spam mail quá, nhưng khi bạn gửi 1 bài viết có ích, một bài viết hay mang tính cộng đồng thì đó là một vũ khí SEO hiệu quả 100 percent.
      Tham khảo bài viết về "Email Marketing" tại đây

      B.Auto post :

      Cái tên cũng cho bạn biết mục đích là tự động post bài lên diễn đàn và tạo backlink tăng traffic.Đa số phần mềm đều có phí nhưng không phải là không có free.

      B.Auto post :

      C.Tham gia các trang surf để tăng lưu lượng truy cập



      Tham khảo bài viết về "1000 trang surf traffic" tại đây

      D.Pop up từ những site khác

      Vì tôi rất không thiện cảm với pop-up nên không thể nói nhiều hơn nhưng biết đâu có ít cho bạn.



      VIII.Phần mềm hỗ trợ SEO


      IBP 11.6 crack full
      Một công cụ hỗ trợ phân tích site, tự động submit URL đến các SE theo tùy chọn, so sánh site bạn với các site TOP 10 Google cùng từ khóa bạn muốn lên TOP ...
      Download IBP 11.6 tại đây

      Tài liệu tiếng anh về SEO của Google : Download PDF Search Engine Optimization Starter Guide tại đây.
      Hãy nhấn + 1 khi bài viết có ích cho bạn (nếu không thấy nút +1 vui lòng nhấn F5 để tải nó)

      Bài viết cùng chủ đề tiếp theo :

      0 nhận xét:

      Đăng nhận xét